• Tranh trang trí đối xứng mang đến nét đẹp cuốn hút, lạ lẫm

    Tranh trang trí không còn quá xa lạ gì đối với ngành nội thất. Nó còn có tên gọi khác đó là tranh canvas, tranh hiện đại. Xu hướng tranh đối xứng ra đời nhằm làm phong phú hơn trào lưu làm đẹp cho những công trình kiến trúc. Nếu như bạn đã cảm thấy đơn điệu và nhàm chán với những bức tranh canvas thông thường, thì tranh trang trí đối xứng sẽ là một lựa chọn vô cùng thú vị và độc đáo. Nó tạo nên sự khác biệt, là điểm nhấn ấn tượng trong không gian nội thất, cho dù không gian đó bạn có bài trí bằng những món đồ nội thất khác nhau hay treo thật nhiều những bức tranh trang trí. 

    Tranh trang trí đối xứng là gì?

    Tranh trang trí đối xứng là những bức tranh được thiết kế trong thế tương xứng, tương quan với nhau. Có hai hình thức đó là bản thân những bộ tranh canvas hiện đại là những bức tranh đối xứng. Ở đó, những hình ảnh có cùng nội dung, có kích cỡ bằng nhau được sắp đặt ở hai phía đối nhau. Một hình thức khác đó là người chơi tranh tự mua những bức tranh giống nhau cả về nội dung lẫn kích thước để treo chúng ở thế đối xứng nhau. Ở đây, chúng tôi xin được trao đổi với các bạn ở hình thức thứ nhất.
    Có hai hình thức tranh trang trí đối xứng
    Có hai hình thức tranh trang trí đối xứng
    Tranh đối xứng cũng có nội dung khá phong phú. Nó không còn bó hẹp trong những hình khối: hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật… Mà để tài của nó được triển khai rộng rãi ở nhiều phương diện của đời sống hơn như cỏ cây, hoa lá, thiên nhiên, con người… Thậm chí trường phái tranh trừu tượng cũng được sáng tạo theo thế đối xứng.
    Đặc điểm chung của những bức tranh trang trí đối xứng đó là thường được đầu tư kỹ lưỡng về màu sắc, chi tiết. Nó sẽ là điểm nhấn ấn tượng, mang đến cho không gian của bạn nét độc đáo riêng. Đặc biệt, nó vô cùng phù hợp với những kiến trúc hiện đại, những căn hộ chung cư, văn phòng làm việc nhằm mang đến sự sáng tạo, tinh thần sảng khoái.
    Nội dung những bức tranh trang trí đối xứng khá phong phú
    Nội dung những bức tranh trang trí đối xứng khá phong phú

    Những lưu ý gì khi treo tranh trang trí đối xứng

    Khi treo tranh trang trí đối xứng, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:
    • Cũng như những bức tranh khác, bạn nên lựa chọn tranh có cùng chủ đề, tông màu với nội thất của căn phòng để tạo nên sự hài hoà, hợp lý.
    • Những bức tranh đối xứng cần một không gian rộng mới “phô” hết được vẻ đẹp và ý nghĩa của nó. Vì thế bạn hãy dành một khoảng tường rộng rãi cho những bức tranh này.
    • Nếu như bạn muốn gây ấn tượng mạnh mẽ với mọi người thì chắc chắn phải treo những bức tranh đó vừa tầm mắt. Như vậy, nó sẽ tác động trực tiếp vào thị giác khi chúng ta vừa bước chân vào căn phòng. Và lưu ý, nếu bộ tranh của bạn có nhiều bức tranh nhỏ với kích thước khác nhau. Hãy treo những bức tranh lớn hơn ở phía dưới, nó sẽ thuận mắt hơn.
    • Để việc treo tranh không làm hư hại đến tường, bạn nên “treo thử”. Bằng cách cắt những tấm bìa có kích thước bằng những bức tranh. Dán chúng lên vị trí bạn định treo và đánh dấu lại điểm cần đặt đinh treo tranh. Bạn sẽ không phải tốn công tháo ra tháo vào để có một không gian thẩm mỹ như ý.
    Một vài lưu ý nhỏ sẽ khiến bức tranh trang trí đối xứng thu hút thị giác ấn tượng hơn
    Một vài lưu ý nhỏ sẽ khiến bức tranh trang trí đối xứng thu hút thị giác ấn tượng hơn

    Lời kết

    Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn những thông tin cơ bản nhất về tranh trang trí đối xứng. Đây cỡ là một “đặc sản” riêng của dòng tranh hiện đại. Cùng với những đặc tính nổi bật của dòng tranh này, những bức tranh đối xứng đang là xu hướng mới trong ngành trang trí nội thất.
    Nếu như bạn muốn sở hữu những bức tranh thời thượng đó, hãy nhanh chóng liên hệ với Tranh Trang Trí Nam Phương. Là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực hội hoạ – nội thất tại thành phố Hồ Chí Minh. Chắc chắn chúng tôi sẽ thiết kế cho bạn một không gian độc đáo, hiện đại.
  • You might also like

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét