• Tranh treo tường phong thủy – cách chuẩn hoá một bức tranh canvas

    Tranh treo tường phong thủy – cách chuẩn hoá một bức tranh canvas

    Những bức tranh canvas khi được bài trí một cách hợp lý sẽ có hiệu ứng thẩm mỹ rất cao. Nó mang đến sự hiện đại, sang trọng, hấp dẫn cho không gian. Bên cạnh đó, tranh treo tường phong thuỷ cũng chính là ta nghĩ vô cùng quan trọng mà những bức tranh bày mang lại, nếu như chúng ta thực hiện đúng những điều sau đây.

    Lưu ý về sự tương sinh tương khắc khi treo tranh con vật

    Thế giới động vật vô cùng phong phú và đa dạng. Trong tự nhiên, mỗi con vật mang một nét đẹp và một ý vị trữ tình riêng. Và sở thích cũng như gu thẩm mỹ của mỗi người là những biên độ không giới hạn. Có thể có rất nhiều lựa chọn một bức tranh con vật nào đó. Nhưng bạn hãy nhớ một vài lưu ý trong tranh treo tường phong thuỷ như sau để lựa chọn
    • không nên treo tranh con vật trùng với con giáp của chủ nhà. Sự may mắn chưa chắc đã mang lại từ bức tranh này mà trái lại, sự tương hợp đôi khi lại dẫn đến tương xung, tương hình và tương hại.
    • những con giáp có thể lựa chọn là nhân vật chính trong những bức tranh trang trí đó là các con vật trong tam hợp tương sinh, lục hợp tương hợp với con giáp của chủ nhà.
    tranh-treo-tuong-phong-thuy-1
    Với những bức tranh con vật như này nên dựa vào thuyết tam hợp, lục sinh để lựa chọn mẫu tranh

    Hãy ngó lơ với những bức tranh mang lại cảm giác tiêu cực, suy nghĩ cực đoan

    Ý nghĩa của những bức tranh treo tường phong thuỷ tựu chung lại là dựa vào yếu tố hoà hợp âm dương, ngũ hành để mang đến những điều may mắn, đại cát đại lợi cho gia đình. Và một trong những điều làm nên sự êm ấm, tài lộc đó là tâm trạng vui vẻ, phấn chấn. Có vui vẻ con người mới duy trì sức khoẻ dẻo dai, tạo ra năng lượng để làm việc và đón nhận những cơ hội mới. Chính vì thế, điều tuyệt đối kiêng kỵ là không nên treo những bức tranh dễ mang lại suy nghĩ tiêu cực cho bản thân chúng ta.
    Dù có nghệ thuật đến đâu bạn hãy ngó lơ trước những bức tranh có hình ảnh bạo lực, hình ảnh thú dữ, khung cảnh dữ dội của thiên nhiên, những bức tranh có màu sắc ảm đạm thê lương. Các hoạ sỹ và nhà sản xuất vẫn duy trì một số mẫu trang vì nó cần thiết  trong một vài không gian, hoàn cảnh đặc biệt. Còn phòng khách hay phòng làm việc của bạn tuyệt nhiên không nên đặt chúng trong phòng.

    Nên chọn những bức tranh treo tường phong thuỷ như thế nào?

    Để những bức canvas được xem như là tranh treo tường phong thuỷ, ngay từ khâu lựa chọn tranh ngoài cửa hàng là bạn đã phải chọn đúng những bức mà có thể mang lại vượng khí cho gia đình. Những bức tranh phong cảnh thiên nhiên, tranh sơn thuỷ hữu tình, tranh thuyền buồm, chim hạc, phượng hoàng, hoa mẫu đơn,… đều là những bức tranh phong thuỷ. Bạn chỉ cần chọn các mẫu đó phù hợp với vận mệnh, tuổi tác của gia chủ là đã có một bức tranh phong thuỷ ý nghĩa.
    tranh-treo-tuong-phong-thuy-2
    Những bức tranh phong cảnh thiên nhiên thường có ý nghĩa phong thủy hợp với mọi bản mệnh

    Hướng treo tranh là khâu cuối cùng quyết định đến ý nghĩa phong thuỷ

    Sự hợp phương, hợp hướng sẽ như một môi trường tốt lành dưỡng sinh cho các yếu tố phong thuỷ. Nếu đặt sai hướng không những không tạo ra sự thuận lợi để các yếu tố đó vượng khí, mang đến may mắn cho gia đình, mà ngược lại nó còn phá huỷ sự thịnh vượng vốn có của gia đình bạn.
    Điều này, bạn cần tìm hiểu ở những bài viết chuyên sâu hơn. Ở đây, chúng tôi chỉ đưa ra một vài ví dụ để bạn dễ hình dung. Chẳng hạn, tranh treo tường phong thuỷ dòng sông, mã đáo thành công thì nên treo hướng vào trong, nhưng tranh hình ảnh mãnh thú như hổ, báo, chim ưng… ở tư thế đầu của chúng hướng lên trên hoặc hướng ra cửa. Những bức tranh phong cảnh đồi núi thì nên đặt sau phía ghế sofa hay bàn làm việc tạo cảm giác có một điểm tựa vững vàng.
    tranh-treo-tuong-phong-thuy-3
    Hướng treo các bức tranh góp phần quyết định ý nghĩa phong thủy của nó
    Đó là các bước chuẩn hoá một bức canvas trở thành một bức tranh phong thuỷ ý nghĩa, vượng khí cho gia đình bạn. Mời bạn đến với Tranh Trang Trí Nam Phương tại địa chỉ hoặc ghé qua website và fanpage để lựa chọn một bức tranh treo tường phong thuỷ cho mình nhé.
  • You might also like

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét